Lượt xem: 201
Huyện Long Phú nỗ lực để người dân đón Tết trọn vẹn
      Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 gần kề, ở khắp mọi nơi trên địa bàn huyện Long Phú đang khẩn trương, tất bật tổ chức nhiều hoạt động, chương trình, để cùng nhau chia sẻ, chung tay mang Tết no ấm đến với người nghèo, những cảnh đời khó khăn, cũng như tri ân những gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
       Theo đó, huyện tổ chức thăm và tặng trên 1.600 phần quà cho gia đình chính sách, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng với kinh phí trên 440 triệu đồng. Trong đó, ngân sách huyện tặng 72 phần quà cho gia đình chính sách; 55 phần quà cho hộ nghèo, trị giá 116 triệu đồng; ngân sách Trung ương hỗ trợ trên 1.000 phần quà, trị giá trên 220 triệu đồng và gần 500 phần quà được trích từ ngân sách của các xã, thị trấn và của tỉnh trị giá gần 150 triệu đồng. Mỗi phần quà trị giá từ 200 – 1.000.000 đồng, để bà con có điều kiện vui Xuân, đón Tết đầm ấm. Không chỉ các cấp chính quyền, mà các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện cũng đang tích cực quyên góp, vận động. Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, không khó để thấy những dòng tin “mời gọi” Xuân yêu thương, Xuân thiện nguyện … làm ấm lên tình người những ngày giáp năm.

       Để những món quà Tết đến kịp thời và đúng địa chỉ người nhận, các cơ quan, đơn vị đã rà soát, lập danh sách cụ thể số lượng các đối tượng chính sách, người nghèo, cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số tại địa phương, từ đó có sự trợ giúp thiết thực, đồng thời vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp để nâng cao chất lượng và có thêm nhiều phần quà Tết dành tặng người nghèo. Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, Nguyễn Hoàng Nhân cho biết, không riêng dịp Tết cổ truyền, mà trong suốt năm 2019, công tác an sinh xã hội chăm lo các đối tượng chính sách luôn được huyện quan tâm, chú trọng. Hiện tổng số gia đình chính sách là 686 hộ, 19 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 3.000 đối tượng bảo trợ xã hội được làm hồ sơ hưởng chính sách theo quy định. Trong năm 2019, tổng nguồn kinh phí chi cho các đối tượng chính sách trên 14 tỷ 823 triệu đồng, ngoài ra, huyện còn hỗ trợ xây dựng và bàn giao được 14 căn nhà và sửa chữa 17 căn nhà ở cho người có công với cách mạng, với kinh phí 900 triệu đồng. Nhờ thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, năm 2019, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 1.377 hộ, chiếm 4,89%; giảm 1.114 hộ cận nghèo, hộ cận nghèo toàn huyện hiện còn 1.892 hộ, chiếm tỷ lệ 6,71%. Riêng các xã đặc biệt khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 4 – 5%/năm.  


Chú thích ảnh: Tặng quà cho gia đình chính và hộ nghèo.

       Những ngày này, hoạt động thiện nguyện cũng được tổ chức sôi nổi, làm cho sinh khí Xuân tràn ngập niềm vui, ấm áp. Trong đó có nhiều doanh nghiệp các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài huyện tiên phong tổ chức nhiều chương trinh bổ ích hướng về người nghèo.

        Bà Nguyễn Thị Cúc, Nhà hảo tâm sống ở Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh, năm nào cũng vậy, khi tiết trời chuẩn bị sang Xuân, thì gia đình Bà Cúc cùng các mạnh thường quân đến từ Thành phố Hồ Chí Minh về tặng căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện, mỗi năm gia đình bà Cúc cùng mạnh thường quân xây dựng và trao tặng từ 03 – 05 căn nhà, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng, cùng một số vật dụng trong gia đình trị giá 3,5 triệu đồng, để hộ nghèo có điều kiện đón Tết đầm ấm, với căn nhà khá khang trang, sạch đẹp. Bà Cúc chia sẻ : “ Những năm trước gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ cố gắng phấn đấu vươn lên, nên vượt qua cái cảnh đói nghèo, do đó tôi rất hiểu hoàn cảnh khó khăn của những người nghèo, tôi rất thông cảm và chia sẻ, nên năm nào tôi cũng dành dụm một khoảng tiền và vận động thêm bạn bè, mạnh thường quân đóng góp thêm, để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo đón Tết. Làm được những điều này tôi rất vui.”

       Gia đình Ông Nguyễn Văn Mười ngụ ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, Tết năm nay gia đình ông có niềm vui lớn, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, không đất canh tác, sống bằng nghề làm thuê, nhất là căn nhà bằng cây, lá đang bị hư hỏng, nên được bà Nguyễn Thị Cúc xây tặng một căn nhà đại đoàn kết, gia đình ông Mười rất vui mừng và biết ơn, ông Mười tâm sự : . “Có nhà mới giúp cuộc sống gia đình tôi bước sang trang mới, Tết năm nay sẽ rất trọn vẹn, gia đình sum vầy, tôi cố gắng làm một măm thật đầy đủ cúng ông bà, tổ tiên và cám ơn mọi người đã có lòng trắc ẩn, vợ chồng tôi phấn đấu làm ăn, nuôi các con ăn học nên người, để không phụ lòng mọi người giúp đỡ.”

      Cùng với các tổ chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện, việc chăm lo Tết cho người nghèo ở Long Phú còn có sự chung tay từ những tấm lòng ở phương xa. Họ tổ chức các chương trình thiện nguyện như : khám, cấp thuốc miễn phí, phát quà Tết cho bà con, tài trợ tiền cất nên những ngôi nhà mới khang trang và tặng kèm là các vật dụng cần thiết, từ nay cho đến ngày 30 Tết, hầu như ở tất cả mọi nơi trên địa bàn huyện có rất nhiều tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm … tổ chức nhiều chương trình hướng về người nghèo, trẻ mồ côi, người cơ nhở … Tất cả mọi người cùng mang đến những hiện vật, những tấm lòng để đóng góp xây nên những nhịp cầu, những bờ vui nhân dịp Tết đến, Xuân về.

       Mùa Xuân Canh Tý 2020 đang về trên khắp mọi nơi của quê hương Long Phú. Một mùa Xuân với biết bao thay đổi đáng tự hào và mùa Xuân đậm đà, nồng ấm hơn với những tấm lòng thơm thảo.

                                                                                                            Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 10 729
  • Tất cả: 1865087
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.